กระดานสุขภาพ

มือเท้าเย็น รู้สึกหนาว
Anonymous

13 มีนาคม 2561 14:23:27 #1

สวัสดีค่ะคุณหมอ คือหนูเป็นคนขี้หนาว ถ้าหนาวมากๆจะสั่นค่ะ แล้วหนูทำงานในออฟฟิศ ก็อยู่ในห้องแอร์ กลับมาบ้านก็เปิดแอร์นอนค่ะ แต่เช้านี้หนูตื่นมาปิดแอร์ แล้วลงไปอาบน้ำ ขึ้นมาก็เปิดพัดลม เปิดหน้าต่าง แต่งตัว สักพักนึง เท้าหนูก็ซีดและเย็น มือก็เย็นค่ะ พอมาทำงานก็ยังมือเท้าเย็นอยู่ เลยใส่เสื้อคลุมมันก็หายค่ะ พอช่วงเย็นๆสัก 6โมง-1ทุ่ม ออกมาข้างนอกเจออากาศข้างนอก ลมพัดแรง ก็รู้สึกหนาว มือเท้าเย็นอีก กลับมาบ้านก็ยังเป็นอยู่ค่ะ นอนห่มผ้าก็หายหนาวนะค่ะ แต่มือเท้ายังคงเย็นอยู่ บางทีก็เหมือนเหน็บชาที่เท้าอ่อนๆ ก่อนหน้านี้4-5วัน เป็นประจำเดือนค่ะแล้วโดนฝน เป็นหวัด แต่ตอนนี้หายแล้ว แต่มีอาการมือเท้าเย็น และหนาว เกิดจากอะไรค่ะ แล้วอันตรายไหมค่ะ แล้วมีอาการแบบไหนถึงควรไปพบแพทย์ค่ะ
อายุ: 26 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 62 กก. ส่วนสูง: 155ซม. ดัชนีมวลกาย : 25.81 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Anonymous

13 มีนาคม 2561 14:47:32 #2

แล้วหนูเป็นคนวิตกกังวล พอหนูเป็นอะไรหรือไม่สบาย หนูจะคิดมาก เวลาเครียดมากๆใจจะสั่น เต้นแรง พอมีอาการมือเท้าเย็น หนาว ยิ่งทำให้หนูวิตกกังวลมากขึ้น และหนูมีโรคประจำตัว คือ ความดันสูง มีความดันสูงหลังคลอดลูกเมื่อ5ปีที่แล้วค่ะ ตอนนี้หนูเครียดมาก กัวจะเป็นอะไร คุณหมอแนะนำด้วยค่ะ หนูจะได้สบายใจ ว่าไอที่มือเท้าเย็น ไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรง
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

14 มีนาคม 2561 05:51:30 #3

สวัสดีครับ ผมแนะนำว่าน่าจะพบแพทย์เพื่อตรวจประเมินให้ละเอียดว่ามีสาเหตุจากโรคอะไรบ้างครับ เพราะอาการที่เล่ามาตอนนี้ ผมตอบยากมากครับ ต้องมีการสอบถามเพิ่มเติม และตรวจร่างกาย สาเหตุที่พบได้ เช่น โรคธัยรอยด์ทำงานผิดปกติ ครับ

น่าจะพบหมอนะครับ

โชคดีครับ
สมศักดิ์