กระดานสุขภาพ

เวียนหัว จะล้มตลอดเวลา
Kaka*****t

11 มีนาคม 2561 15:34:29 #1

พอจะทราบมาบ้างครับว่า หมอเองก็ปวดหัวกับคนไข้ ว่าปวดหัว มึนหัว หรือเวียนหัว บางทีคนไข้เองก็พูดไม่ถูก เลยไปศึกษามา มั่นใจว่า ผมมีอาการ เวียนๆหัว คล้ายตัวโหลงๆเหลงๆ มันวึ่บๆวูบๆ แบบ คล้ายจะทรงตัวไม่ได้ เหมือนตัวเราเป็นสปริงที่พอสะกิดทีก็เอนซ้ายทีขวาที มันทรมานกับการใช้ชีวิตประจำวันมากๆครับ ..ผมสูง 183 หนัก 142 ใช้ยาลดความดันตอนเช้า มาเกือบเดือนแล้ว enaril 5mg กับ ลดไขมันในเลือดsimvastatin 10mg คือปกติก่อนหน้าเมื่อเดือนที่แล้ว มีอาการลุกจากท่านั่งพื้นเป็นยืน แล้วมึนหัวมากอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ใจสั่นเร็วมาก ขาสั่น ทรงตัวโอนๆเอนๆ หนักมาก ไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต พอฉุกเฉินไปถึง เค้าทำไรบ้างผมไม่รู้ชื่อมัน ไอที่หนีบแขน ขา มีจุกๆที่หน้าอก เครื่องดังตลอด นอนปวดหัวบนเตียงฉุกเฉินนานมาก หมอบอกรับยา เป็นยาแก้เวียนหัวโง่ๆอันนึง ซึ่งแบบ เห้ย ผมไกล้ตายเพื่อมาเอาแค่นี้หรอ? ละกลับบ้านไปเเบบ ปวดหัวตลอดเวลา ปวดมากด้วย ใจยังคงสั่นอยู่ เสียการเสียงานเป็นอาทิต ..... ผมกลัวเป็นอะไรเกี่ยวกับสมองมาก เพราะพ่อเป็นเลือดในสมองตีบ ทำให้ทรงตัวไม่ได้ ยืนล้ม ยืนล้อมตลอด ต้องใช้ไม้เท้า....ช่วยผมทีครับ มันรบกวนชีวิตประจำวันและหัวใจผมมากๆ T.T
อายุ: 20 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 142 กก. ส่วนสูง: 183ซม. ดัชนีมวลกาย : 42.40 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

12 มีนาคม 2561 04:35:28 #2

สวัสดีครับ ผมขอทบทวนก่อนคือเป็นความดันสูงมาก่อนที่จะปวดหัวนะครับ แล้วเพิ่งทานยาลดความดัน หลังจากนั้นก็ปวดหัว มีอาการแบบที่เล่ามาหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นแบบที่ผมสรุปมาก็อาจเกิดจากการทานยาลดความดันก็ได้ เพราะอายุน้อยไม่น่าจะมีความดันสูง แต่อาจเกิดจากที่มีภาวะอ้วนมาก อาจมีนอนกรน นอนหยุดหายใจทำให้เกิดความดันสูงก็ได้ พอทานยาก็เลยเกิดอาการแบบนี้ ผมแนะนำพบแพทย์เพื่อประเมินการนอนกรน หยุดหายใจครับ

โชคดีครับ
สมศักดิ์

Kaka*****t

12 มีนาคม 2561 09:27:20 #3

ใช่ครับ หลังทานยาลดความดัน.... ปกติผมวัดความดันวันละ 1-2 ครั้ง ตอนเหนื่อยจะหายใจส่วนมากคือ 101 พอนั่งสักพัก เหลือ 93 ประมาณนี้ เกิน 90 ตลอด... ถือว่าค่อนข้างหายใจเร็วใช่ไหมครับ... ผมเป็นคนอ้วนมาทั้งชีวิตครับ... สะสมเยอะเกินไป
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

13 มีนาคม 2561 05:15:59 #4

สวัสดีครับ ขอบคุณในข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับตัวเลขที่บอกมานั้นน่าจะหมายถึงอัตราการเต้นของหัวใจ ถือว่าเร็วครับ น่าจะเกิดจากที่อ้วนครับ ผมว่าปัญหาทางสุขภาพทั้งหมดเกิดจากภาวะอ้วน หยุดหายใจตอนนอนครับ น่าจะปรึกษาหมอด้านการนอนด้วยครับ

โชคดีครับ
สมศักดิ์