กระดานสุขภาพ

แบบนี้ใช่แผลติดเชื้อหรือเปล่าคะ
Patt*****n

14 สิงหาคม 2560 11:19:41 #1

http://haamor.com/media/images/webboardpics/Pattarawan-37722-1.png

http://haamor.com/media/images/webboardpics/Pattarawan-37722-2.jpg

http://haamor.com/media/images/webboardpics/Pattarawan-37722-3.jpg

สวัสดีค่ะหมอ คือหนูโดนรถชนมาช่วงเมษาสักษณะแผลตอนนั้นเป็นรูแล้วก็ฟกช้ำค่ะ ไปหาหมอทั้งโรงพยาบาลแล้วก็คลีนิคค่ะหมอก็จ่ายยาเป็นยาแก้อักเสบมาค่ะ ผ่านไปได้เดือนนึงแผลก็เหมือนแห้งตกสะเก็ดแต่เริ่มนูนๆขึ้นแล้วก็เป็นสีดำหนูก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นแผลเป็นนูน พอช่วงเดือนมิถุนาแม่มาจับแผลแล้วแผลมันเป็นเหมือนไตๆข้างในจับก็รู้สึกได้เลยค่ะแล้วตรงปากแผลมันก็นิ่มๆยึ้ยๆเหมือนมีน้ำข้างในแม่ก็เลยให้ลองเอาเข็มเจาะดูแล้วก็เป็นน้ำเหลืองออกมา

จนปัจจุบันนี้น้ำเลืองมันก็ยังไหลอยู่ แผลก็เป็นนูนๆไตแข็งๆ รอบๆแผลจะเป็นรอยแดงๆถ้าหนูกดจะเจ็บ แผลมันก็ไม่แห้งสักที กินยาแก้อักเสบแล้วแม่ก็ให้ทาผงวิเศษมันแห้งแปปเดียวแล้วมันก็มีน้ำขึ้นมาอีกเป็นอยู่อย่างนี้คะ อยากจะรบกวนถามคุณหมอว่าแผลหนูมันติดเชื้อรึเปล่าคะหรือเป็นอะไร ช่วยแนะด้วยนะคะขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

อายุ: 20 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 50 กก. ส่วนสูง: 160ซม. ดัชนีมวลกาย : 19.53 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.พญ.เปรมจิต จันทองจีน

แพทย์โรคผิวหนัง

15 สิงหาคม 2560 09:21:36 #2

เนื่องจากภาพที่เห็นมีความละเอียดไม่ชัดเจนนัก อีกทั้งไม่ได้ตรวจร่างกาย อาจบอกได้ยากค่ะ ว่ามีการติดเชื้อร่วมด้วยหรือไม่

การตรวจร่างกาย ทั้งการดู การคลำ รอยโรคเป็นสิ่งจำเป็น ร่วมกับประวัติการรักษาก่อนหน้าโดยละเอียด อีกทั้งอาจจำเป็นต้องมีการตรวจทางห้องปฏิบัติการอื่น ๆ ร่วมด้วย เพื่อให้การวินิจฉัย

แนะนำไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายเพิ่มเติม ซักประวัติที่เกี่ยวข้อง รวมถึงอาจตรวจอย่างอื่นเพิ่มเติม เพื่อให้การวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสมต่อไปจะดีกว่าค่ะ