กระดานสุขภาพ

ปรึกษาวิธีรักษา
Peet*****3

5 พฤศจิกายน 2559 10:30:57 #1

สวัสดีครับพอดีผมปวดหัวมา4 เดือนเเล้วมาเเรกๆก็มีอาการเหมือนจะเป็นไข้ ตรวจเลือดก็ปกติ ทุกอย่าง เเล้วก็เเฟนผมก็ดันปวดขึ้นมาด้วย เหมือนกับผมเดะเลย มีอาการ เวียนหัว คลื่นไส้ ปวดเบ้าตา ตาไวตอเเสงมาก ปวดเมี้อยตามตัว ร้อนใน พอร้อนเหงื่อก็ไหลมากเลย เหมือนจะร้อนกวาคนอื่นเท่าตัวเลย พอเย็นก็เหมือนกัน เหนื่อยง่ายย ทำไรไม่ได้เลย พอทำเหงื่ออกนิสเดียวมาเลย หอบหายใจไม่ทัน หัวใจเต้นเร็วด้วยน่ะ หายใจก็ไม่สะดวก เจ็บหน้าอก ใจสั่น ขี้ตกใจ ไม่มีเเรง ปวดเเสบท้อง ถ่ายทุกวันวันละสองครั้ง หูอื้อเเบบ ใม่อยากฟังเสียงอะไรเลย ตัวเเกร่งๆตัวสั่น เหมือนกับมีอะไรสักอย่างมาคุมให้เป็นแบบนี้เลยครับ ตัวซีด ไม่มีน้ำมีนวลเลย ไปโรงพยาบาลบ่อยเลยคับเเต่ ก็ปกติ ตรวจเลือด ตรวจไทด์รอย ผมก็ไม่รูจะทำไงเเล้วคับ กินยาพาราก็ไม่ดีเลยคับ ซืมๆเศร้าๆ คิดอะไรไม่ออกเลยคับ ขอคำเเนะนำด้วยคับ แฟนผมก็เป็นเหมือนกันเดะเลย ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ขอคำปรึกษาด้วยคับ
อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 51 กก. ส่วนสูง: 166ซม. ดัชนีมวลกาย : 18.51 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

8 พฤศจิกายน 2559 04:31:58 #2

สวัสดีครับ ผมขอทบทวนอาการก่อนว่าอาการทั้งหมดที่เล่ามานั้นเป็นทั้ง 2 คน และอาการทั้งหมดนั้นก็เป็นๆ หายๆ มานาน 4 เดือน โดยไปพบแพทยืแล้วตรวจร่างกาย สอบถามอาการ และตรวจเลือดละเอียด รวมทั้งตรวจธัยรอยด์ด้วย ก็ไม่พบความผิดปกติใดๆ ถ้าเป็นแบบนี้ก็น่าจะบอกได้ว่าอย่างน้อยก็ไม่มีสาเหตุอะไรที่รุนแรงตอนนี้ อาการที่เล่ามาเป็นไปได้ว่าเป็นปวดศีรษะไมเกรนที่รุนแรงหน่อยครับ แต่ก็สามารถรักษาให้หายได้ครับ ผมยังเห็นว่าควรพบแพทย์สมำ่เสมอเพื่อให้การตรวจประเมินอาการเป็นระยะๆ ครับ

โชคดีครับ

นพ.สมศักดิ์

Peet*****3

9 พฤศจิกายน 2559 07:43:57 #3

ขอบคุณครับ เเต่มันจะปวดมากตอนร้อนหนัก กลางเที่ยงจนถึงค่ำครับ ตอนปวดมากๆหรือตอนเหนื่อยมากๆมันจะรู้สึก ง่วงนอนมากครับ เเล้วมันก็เมื่อยตามตัวมากครับ ไม่มีเเรง ตัวซีด ความรู้สึกเหมือนมันเหนื่อยอยู่ตลอดเวลาเลยครับ เงื่อออกตัวชื้นอยุ่ตลอดเวลา ใจสั่นตื่นเต้นงายด้วยคับ จะรักษาอย่างไรดีครับ ไม่รุ้ว่าเป็นอะไร ถึงได้ติดแฟนไปด้วย อาการเหมือนกันเลยครับ เเต่ผมจะเป็นเยอะกว่า ขอบคุณครับคุณหมอ