กระดานสุขภาพ

ปวดเปลือกตาบน ปวดหัวคิ้ว และปวดขมับ
Muto*****o

29 กันยายน 2559 08:28:39 #1

สอบถามคุณหมอเรื่องอาการปวดเปลือกตาบน(เปลือกตาเหมือนแบบหนักๆเปลือกตาบน ปวดเหมือนคนไม่สบายที่ปวดตา ) ปวดหัวคิ้ว และปวดขมับ มีปวดจื๊ดๆตรงขมับ บางทีจะข้างเดียว บางที2ข้าง บางทีปวดเปลือกตาอย่างเดียว ส่วนมากจะปวดตาปวดขมับด้านขวา เป็นทุกวันทั้งวัน พอเอานิ้วกดเปลือกตาบนก็ปวดกดตรงหัวคิ้วก็ปวด ดิฉันจะเอานิ้วนวดๆพอตื่นมาก็ปวดเลย ไปหาหมอตา หมอปกติสั้นแค่ 50 เองค่ะ   ct scan และ mriแล้วปกติ อยากถามคุณหมอว่าอาการแบบนี้เป็นอะไรค่ะ อาการแบบนี้ควรพบหมอแผนกอะไรค่ะ ดิฉันทนอาการแบบนี้มา 8 เดือนแล้วค่ะ

ใช้ชีวิตประจำวันทุกวันมันลำคาญมากค่ะ

ทำยังไงถึงหายจากอาการปวดเปลือกตาบน บางทีรู้สึกแบบมองอะไรมึนๆก็มีค่ะ ก่อนหน้านั้นเป็นเยอะเลยมองอะไรเวียนมึนๆ มันรู้สึกวูบๆ บางทีหลับตาก็มึนๆ และเคยเป็นบ้านหมุนค่ะ แต่หาหมออาการบ้านหมุนก็หายไปค่ะ

และจะรักษาอย่างไรค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อายุ: 32 ปี เพศ: F น้ำหนัก: 46 กก. ส่วนสูง: 165ซม. ดัชนีมวลกาย : 16.90 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมประสาทวิทยา

30 กันยายน 2559 11:02:12 #2

สวัสดีครับ อาการแบบนี้ไม่น่าจะมีอะไรที่รุนแรง ประกอบกับน้องก็ตรวจ MRI, CT เรียบร้อยแล้วปกติดี ยิ่งสบายใจได้ครับ อาการดังกล่าวเป็นลักษณะการปวดที่เกิดจากการที่ร่างกายมีความเครียด กล้ามเนื้อหดตัวอย่างแรง ผมแนะนำพบแพทย์ด้านระบบประสาทหรือแพทย์ด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูครับ การนวดด้วยตนเอง ตรงตำแหน่งที่มีอาการก็ช่วยครับ การคลายกังวล การพักผ่อนให้พอ ออกกำลงกายก็ดีครับ

โชคดีครับ

นพ.สมศักดิ์