กระดานสุขภาพ

รอยช้ำ ไม่รู้สาเหตุ เเละ จุดเเดง ไม่คัน ไม่สบายใจมากครับ รอบกวนด้วย
Anonymous

22 กันยายน 2557 14:35:55 #1

คือปกติผมจะเป็น จุดเเดงๆไม่คันบ่อย เเต่จะขึ้นไม่เยอะ ไม่ถี่ต้องสังเกต คือเป็นจุดนูนไม่เเเข็ง กดละหายไป 1-2 วิ ก็กลับมาเป็นจุดแดง

ไม่คันนะครับ อยากทราบจิงๆว่ามันคืออะไร มาจากความบกพร่องส่วนไหน เลือด หรือ มีเชื้ออะไร เป็นมานานครับ ซักพักก้หายไป เป็นอีกบ้าง

กับอันล่าสุดอันนี้เครียดมากครับ อยู่ๆก็เห็นเป็นเหมือนรอยช้ำตรงหลัง เขียวๆเทาๆ ไม่คันตรงรอยเขียวเเต่จะมีผื่นเเดงๆติดกันเลยคันหน่อยๆ ทายาไม่หาย เหมือนจะใหญ่ขึ้น เป็นมาอาทิดกว่าๆเเล้วครับ อยากทราบมากมันคือไร อ่านไปตรงกับลูคีเมียเฉียบพลัน ตกใจมากคับ ปกติผมกำเดาออกถึงไม่บ่อยเเต่ก้หลายครั้งถ้าเทียบกับวัยนี้ อายุ19ครับ รบกวนคุณหมอด้วยครับ

อายุ: 19 ปี เพศ: M น้ำหนัก: 66 กก. ส่วนสูง: 176ซม. ดัชนีมวลกาย : 21.31 (ค่ามาตรฐานคนเอเชีย=18.5-22.9)
Haamor Admin

(Admin)

24 กันยายน 2557 17:20:23 #2

ถึง คุณ cabab

เนื่องจากเว็บไซต์เป็นที่สาธารณะ ดังนั้นเพื่อให้ข้อมูลเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากที่สุด ทางทีมงานจึงทำการซ่อนชื่อจริงของผู้ถามให้นะคะ โดยคุณ cabab ยังสามารถติดตามคำตอบคุณหมอได้ที่กระทู้นี้ค่ะ

และหากครั้งต่อไปคุณ cabab ต้องการปกปิดชื่อตนเอง สามารถเลือก "ไม่แสดงภาพและชื่อของผู้โพส" ทางด้านขวาเวลาตั้งกระทู้คำถามใหม่ค่ะ

รศ.พญ.เปรมจิต จันทองจีน

แพทย์โรคผิวหนัง

26 กันยายน 2557 01:10:19 #3

ไม่เห็นภาพ ไม่ได้ตรวจร่างกายคงตอบได้ยากค่ะ ว่าเป็นอะไร

อาจเป็นเพียงจุดเลือดออกใต้ผิวหนังเฉยๆ ก็ได้ค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรแยกโรคออกไปคือว่ามีความผิดปกติของการแข็งตัวของเลือดหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเกร็ดเลือด หรือการทำงานของระบบให้เลือดแข็งตัวปกติหรือไม่

แนะนำไปพบแพทย์ตรวจร่างกาย และอาจตรวจเลือดเพิ่มเติม ว่าไม่มีระบบเลือดผิดปกติค่ะ